วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เว็บคำนวนพื้นที่ฮาร์ดิสก์

เว็บคำนวนพื้นที่ฮาร์ดิสก์

"แล้วจะบันทึกได้กี่วัน" คำถามยอดฮิตอีกอันหนึ่งที่ลูกค้ามักต้องเอ่ยถามหลังจากได้รับคำแนะนำเรื่องฮาร์ดดิสก์ไปแล้ว นั่นแหละครับ ผมก็เลยขออนุญาตแนะนำเว็บไซต์ช่วยคำนวณเรื่องฮาร์ดดิกส์ต่อจากเว็บคำนวณเลนส์เมื่อตอนที่แล้วเลยก็แล้วกันนะครับ สำหรับวิธีใช้งานส่วนใหญ่ก็คล้ายๆ กันครับ กรอกค่าที่ต้องการลงในช่องว่างเท่านั้นเองครับ

ค่าที่ต้องกรอกส่วนใหญ่แล้วก็คือ ค่า Frame rate, resolution, จำนวนกล้อง, ระบบวิดีโอ NTSC/PAL, จำนวนวันที่ต้องการ เป็นต้น บางที่อาจจะมีให้เลือกโมเดลของ DVR card หรือรุ่นของ StandAlone เพิ่มบ้าง เพื่อจะได้คำนวณให้ตรงกับเครื่องบันทึกรุ่นนั้นๆ

http://www.worldeyecam.com/store/Hard-Drive-Calculator-sp-15.html

เว็บนี้สำหรับคำนวณปริมาณฮาร์ดดิสก์ที่ใช้ร่วมกับการ์ด GeoVision โดยเฉพาะ สามารถเลือกรุ่นของ DVR card ได้

http://www.2mcctv.com/hdcalculator.html

คำนวณฮาร์ดดิสก์ใช้กับการ์ด GeoVision และเครื่องบันทึกภาพยี่ห้อ Avermedia ครับ ซึ่งจะสามารถคำนวณได้ทั้งขนาดฮาร์ดดสก์ (เมื่อระบุจำนวนวันที่ต้องการบันทึกภาพ) และจำนวนวันที่บันทึกได้ (เมื่อระบุขนาดฮาร์ดดิสก์)

http://new.kodicom.com/hdd/eng/hdd.asp

ส่วนเว็บนี้เป็นการคำนวณจำนวนวันที่บันทึกได้ หรือปริมาณฮาร์ดดิสก์ที่ใช้กับการ์ด Kodicom โดยเฉพาะครับ

ทั้งนี้ ค่าที่คำนวณได้นั้นโดยส่วนใหญ่เป็นค่าโดยประมาณคิดที่การอัดต่อเนื่อง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วค่าที่ได้นี้อาจเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ขึ้นอยู่กับว่าบริเวณที่กล้องจับภาพนั้นมีการเคลื่อนไหวมากน้อยแค่ไหน หรือมีการตั้งค่า motion detection ไว้ที่กล้องใดหรือเปล่า ซึ่งจะมีผลให้ฮาร์ดดิสก์บันทึกได้นานขึ้นครับ

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

1 ความคิดเห็น: on "เว็บคำนวนพื้นที่ฮาร์ดิสก์"

แสดงความคิดเห็น